เงิน ฝาก ให้ ลูก

สืบเนื่องจากเป็นลูกคนที่ 2 ในบรรดาพี่น้อง 4 คน เรียนถึง ปวส.

เก็บเงิน 50,000 บาทให้ลูก เลือกทางไหนดี เพิ่มผลตอบแทนคุ้มค่าให้เงินออม

ควรลดการให้เงินน้อยลง เพื่อเก็บเป็นเงินของเราเองในอนาคตดีมั้ย เผื่ออนาคตได้งานใหม่ 2. เราคิดแบบนี้ ถือว่าเราใจแคบมั้ย 3. เราควรจัดการความรู้สึกตรงนี้ยังไง 4. สิ่งที่เราเจอมันไม่ยุติธรรมสำหรับเรามั้ย (เราไม่ได้หวัง ว่าแม่จะให้เรา 100% เต็มนะ แค่รู้สึกว่า คนที่ไม่เคยให้เงินแม่ ทำไมต้องได้เงินส่วนของเราไปด้วย)

เงิน ฝาก ให้ ลูก ศร

เทศกาลตรุษจีนผ่านพ้นไป ผู้ใหญ่อย่างเราอาจจะไม่ได้เงินจากพ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่แล้ว แต่ถ้าครอบครัวไหนมีบุตร ก็พอจะได้รับอั่งเปากันบ้าง ในสมัยก่อนจำได้ว่า เวลาได้เงินอั่งเปามา สิ่งแรกที่เด็กๆอย่างเราอยากจะทำ คือ ซื้อของที่อยากได้ แต่ก็มักจะถูกห้ามโดยพ่อแม่ทุกที ว่าให้เอาเงินก้อนนี้ไปฝากธนาคาร... เพื่อกินดอกเบี้ย ถ้าครอบครัวไหนพ่อแม่ถึงขั้น "บังคับ" ก็ต้องยอมจำใจเอาเงินทั้งหมดไปฝากธนาคาร แต่ถ้าครอบครัวไหน พ่อแม่ "อะลุ่มอล่วย" นานๆจะมีสักครั้งก็อาจจะแบ่งเงินครึ่งหนึ่งเอาไปฝาก อีกครึ่งเอาไปซื้อของเล่นที่อยากได้ จริงๆในสมัยก่อน ฝากธนาคารเพื่อกินดอกเบี้ยก็ถือว่าได้หลาย แต่สำหรับตอนนี้ดอกเบี้ย 0. 5% ก็อาจจะไม่เพียงพอ... พ่อแม่ที่ไม่ได้มีความรู้เรื่องการลงทุนมากนัก ก็อาจจะนำเงินไปฝากประจำ ซื้อตราสารหนี้ ที่ความเสี่ยงต่ำเพราะคิดว่าเงินต้นไม่หาย ถ้าพ่อแม่คนไหนมีความรู้เรื่องการลงทุนขึ้นมาบ้าง ก็อาจจะนำไปซื้อกองทุนรวม ซื้อหุ้นรับปันผล แต่ตรงนี้ความเสี่ยงที่เงินจะสูญหายก็มีมากตาม อย่างไรก็ตาม มีอยู่แนวคิดหนึ่งที่เราต้องจำไว้เสมอ คือ ออมก่อนรวยกว่า... ถ้าเราออมตั้งแต่เด็ก ลงทุนเป็นตั้งแต่เด็ก เราจะยิ่งรวยเร็วขึ้นไปอีกหรือไม่ ตรงนี้คือโอกาสที่พ่อแม่หลาย ๆ คน จะสร้างให้กับลูกตนเองได้ อยากจะแนะนำ 4 ข้อภาพกว้างๆ แบบนี้ครับ 1.

เมื่อลูกโตขึ้น ค่อยๆฝึกฝนให้รับความเสี่ยงที่มากขึ้น ผ่านขั้นตอนของการฝากเงินแล้ว ลูกอาจจะอยากได้ผลตอบแทนที่มากขึ้น พ่อแม่อาจจะแนะนำเรื่องของ ตราสารหนี้ หุ้นกู้บริษัทเอกชน ถ้าอยากได้มากขึ้นมาหน่อยก็อาจจะเป็น กองทุนรวมหุ้น หรือหุ้นขนาดใหญ่ที่พื้นฐานดี โดยเฉพาะใน SET100 หรือ SET50 หรือถ้าอยากได้ผลตอบแทนดีมากๆ ก็ลงทุนในหุ้นต่างประเทศ... ค่อยๆปลูกฝังไป ลูกจะเข้าใจเรื่องการเงินมากขึ้น สิ่งสำคัญ คือ การลงทุนถ้าเริ่มตั้งแต่อายุยังน้อย เงินก้อนเล็กๆที่ลงทุนเร็ว จะได้เปรียบเงินก้อนใหญ่ที่ลงทุนช้า...

ฝากเงินให้ลูก

  • ฝากเงินให้ลูก
  • Xt ห้วยขวาง ห้อง ตัวอย่าง resume
  • Benq sw2700pt 27 ราคา series
  • เกม days gone song
  • เงิน ฝาก ให้ ลูก ศร
  • ระบบ crimes on mobile
  • สาม ทาง 1 2 12
  • 4 วิธี สร้างนิสัยรักการออมให้ลูกรักวัยมัธยม – Government Savings Bank
  • เงิน ฝาก ให้ ลูก ใคร
  • วิธีตรวจสอบสิทธิประกันสังคมมาตรา 40 - ไอเดีย 1009

พอกำนันรับเงินเสร็จ ก็เดินผ่านไปบ้านถัดไป ลุงแก่ๆบ้านโน้นกำลังเก็บผ้าอยู่ในบ้าน กำนันตะโกนข้ามรั้ว ทำบุญสร้างส้วมไหมลุง? ลุงข้างบ้านตอบ "ลุงไม่มีเงินหรอก ลุงอาศัยลูกสาวเขาอยู่ เดี๋ยวเผื่อลูกสาวเขากลับมาทันจะขอเงินเขาทำบุญ" เพราะลูกเค้าไม่ได้ให้เงินเดือนลุง ลุงคนนี้เป็นเพียงแค่คนเก็บผ้าของ ลูกๆ ลุงคนนี้ไม่มีเงิน เพราะลูกเอามาเลี้ยง เอาไว้คอยเก็บผ้า! เป็นยังไงบ้างครับ… เห็นอิทธิฤทธิ์ของเงิน 1000 บาทวันนี้เราให้ "เงินเลี้ยงหัวใจแม่" แล้วหรือยัง?

คนเป็นลูกควรอ่าน เงิน 1 พันบาท เลี้ยงหัวใจแม่สำคัญมากๆ บทความพิเศษ เงิน 1, 000 บาท ของอาจารย์ท่านหนึ่งที่ได้หล่อเลี้ยงหัวใจของแม่เขาทุกเดือน หลายคนสงสัยว่าทำไมจะต้องเป็นเงิน 1, 000 บาทในแต่ละเดือน ในเมื่อแม่ก็อยู่บ้านอาศัย อยู่กับอาจารย์ค่าใช้จ่ายทุกสิ่งทุกอย่างอาจารย์ก็เป็นคนจัดให้แม่หมด ในวันนี้ผมมีโอกาสที่อยากจะบอก และแบ่งปันเรื่องราวดีๆให้กับเพื่อน ได้ตระหนักถึงพระคุณพ่อและคุณแม่อาจารย์ครับ อาจารย์กำลัง ทำอะไรอยู่หรอครับ?

วันหนึ่งน้องของอาจารย์พาภรรยาไปคลอดลูก คุณแม่ก็ซื้อทองให้หลานด้วยเงิน 1000 บาท ที่เก็บสะสมไว้ ท่าน กอดหลานสาว…สวมสร้อยให้พร้อมให้พรพอเด็กคนนี้โตพอพูดได้ มีคนถามว่าสายสร้อยนี้ใครซื้อให้ เด็กก็จะตอบว่า "คุณย่าซื้อให้" ชี้มือไปที่คนตาบอด คนที่ใหญ่ที่สุดในบ้านคือคุณย่า ไม่ใช่พ่อแม่ เพราะเงิน 1000 บาท นี่ทำให้คนตาบอดดูน่าเกรงขราม ถ้าคุณแม่ไม่มีเงิน จะรับขวัญหลานได้อย่างไร? เห็นไหมครับ? ไม่ใช่ว่าพอโตขึ้น มีคนถามว่าคนนี้เป็นใคร เด็กบอกว่ายายแก่ตาไม่ดีที่.. มาอาศัยพ่อแม่ฉันอยู่ เห็นหรือยังคุณว่าเงินเดือน 1000 บาทนี่ทำให้คนแก่ตาไม่ดีมีคุณค่าขึ้นมาได้วันดีคืนดี แม่ครัวล้างชามเสร็จ คุณแม่ก็บอกให้มานวดขาให้แม่ครัวหน้ามุ่ยทำงานเหนื่อยยังต้องมานวดให้อีก นั่งขยำๆคว่ำหน้า พอนวดเสร็จคุณย่าหยิบเงินให้ 100 บาท แม่ครัวยิ้มหน้าบาน ยกมือไหว้ ขอบคุณค่ะวันรุ่งขึ้นพอล้าง จานเสร็จรีบวิ่งมานั่งใกล้ๆวันนี้นวดอีกไหมคะคุณย่า? เห็นไหมเงินเดือน 1000 บาท ที่เราให้แม่ของเรามี ฤทธิ์ขึ้นมาได้มีคนมายกมือไหว้ มีคนมาปรนนิบัติ มีคนมานวดให้ ถ้าไม่มีเงินเดือน 1000 บาท นี้แม่เราจะมีฤทธิ์ได้อย่างไร? บันไดไปสวรรค์ด้วยเงิน 1000 บาท วันหนึ่ง กำนันมาที่บ้านอาจารย์ หารือจะปรับปรุงห้องน้ำ วัดที่ชำรุดทรุดโทรม แม่อาจารย์ได้ยินกวักมือเรียกอาจารย์ แล้วคุณแม่ยกหมอนขึ้น นับเงินมา 5000 บาท บอกเอาไปให้ กำนันปรับปรุงห้องน้ำ เห็นมั๊ยว่าเงินเดือน 1000 ที่เราให้เป็นบันไดพาแม่ไปสวรรค์.. นี่ถ้าแม่ไม่มีเงินในมือแม่ จะได้ทำบุญไหม?