สูตร ยำ ถั่วพู

ลอดช่องไทย สูตร 2 สูตรนี้จะเพิ่มในส่วนของแป้งข้าวเจ้า ลดทอนในส่วนของแป้งถั่วเขียวค่ะ แต่อร่อยเหมือนเดิม ลองทำดูนะคะ แกงผัก (สูตร 2) /(>_<)/ แกงผักหรือแกงอ่อม สูตร 2 รสชาติจะคล้ายกับแกงอ่อมของอีสานมากขึ้น เพราะใช้กะปิแทนปลาร้า และที่สำคัญ ยังคงเป็นอาหารสุขภาพหรืออาหารมังสะวิรัติเหมือนเดิม เพียงเปลี่ยนชนิดของผักเท่านั้น. ยำวุ้นเส้น(สูตร 2) /(>_<)\ สูตร2 จะเพิ่มวัตถุดิบที่มีฤทธิ์เย็นเพิ่มขึ้นจากเดิม ได้แก่ สับปะรด ถั่วลันเตาและน้ำใบเตย เพื่อเจตนาให้อาหารมีฤทธิ์เย็นเพื่มขึ้น แต่อย่างไรก็แล้วแต่ เมื่อเพิ่มวัตถุดิบมากขึ้น ก็จะทำให้เครื่องปรุงรสเจือจางด้วย ดังนั้น จึงเพิ่มปริมาณน้ำตาลขึ้นมาเล็กน้อย แต่ลดปริมาณน้ำมะนาวลง และพิเศษเพิ่มพริกขี้หนูผง พอให้มีรสชาติของยำ สูตร2จะจัดจ้านกว่าสูตร1เล็กน้อย และเป็นอาหารที่สดรับประทานง่าย ดีต่อสุขภาพ และมีราคาถูกด้วย.. 1 2 3 Next → อาหารล่าสุด

  1. สูตรวิธีทํายําถั่วพู เมนูทำง่าย วิธียําถั่วพลูกุ้งสดใส่กะทิ หมูสับ ทํายังไง | เสือหิวChannel - YouTube
  2. สูตร “ยำถั่วพู” เมนูทำง่าย สำหรับคนกลัวอ้วน
  3. สูตรยําถั่วพู
  4. สูตรยำ สูตรอาหาร เมนูที่เกี่ยวข้องกับ เรื่องนี้ มีอะไรบ้าง
  5. [แจกสูตร] ยำถั่วพูกุ้ง - ชีวิตติดครัว - YouTube
  6. | เรียนรู้การทำอาหารที่บ้าน

สูตรวิธีทํายําถั่วพู เมนูทำง่าย วิธียําถั่วพลูกุ้งสดใส่กะทิ หมูสับ ทํายังไง | เสือหิวChannel - YouTube

"ถั่วพู" พืชตระกูลถั่วที่มีคุณค่าทางอาหารสูง ประกอบไปด้วย คาร์โบไฮเดรต เส้นใย โปรตีน ไขมัน แคลเซียม มีสรรพคุณทางยา คือบำรุงกำลัง แก้อ่อนเพลีย บรรเทาอาการปวดเมื่อย แก้ตัวร้อน ลดไข้ ถั่วพูเป็นพืชที่เหี่ยว และเสียได้ง่ายจึงนิยมนำมาประกอบอาหารประเภทยำ หรือกินสด วันนี้ ในบ้าน จึงจะมาชวนเพื่อนๆ ไปทำเมนูแสนอร่อยจากถั่วพูกัน กับเมนู "ยำถั่วพู" โดยเป็นสูตรจากคุณ Sanya Suebmak เป็นเมนูที่หนักเครื่อง แต่รับรองได้ว่าอร่อย และมีคุณค่าทางอาหารสูงแน่นอน เราไปชมส่วนผสม และวิธีทำกันได้เลยครับ ส่วนผสม 1. ถั่วพลู 2. กุ้ง 3. หมูสับ 4. ไข่ต้ม 5. น้ำปลา 6. มะนาว 7. กะทิ 8. หอมเจียว 9. พริกทอด 10. น้ำตาล 11. น้ำพริกเผา 12. กุ้งแห้งปน 13. มะพร้าวคั่ว 14. ถั่วป่น.. วิธีทำ 1. ถั่วพลูลวกน้ำเดือดๆ ใส่เกลือเล็กน้อยแล้วมาแช่น้ำเย็นหันเป็นชิ้นเล็กๆ กุ้ง หมูสับ ลวกน้ำร้อนพอสุก พักไว้ก่อน 2. ทำน้ำยำ น้ำพริกเผา น้ำตาล น้ำปลา กะทิ ใส่พริกขี้หนูซอยเพิ่มได้ กุ้งแห้งป่น มะนาว มะพร้าวคั่ว ถั่วป่นใส่หมูสับกุ้งลงไปชิมรส เสร็จแล้วใส่ถั่วพลูคลุกให้เข้ากันใส่จาน โรยด้วยหอมเจียว พริกทอด ไข่ต้ม ราดด้วยกะทิอีกนิดหน่อย ที่มา: Sanya Suebmak.

สูตร “ยำถั่วพู” เมนูทำง่าย สำหรับคนกลัวอ้วน

น้ำพริกอ่อง สูตร รสมือนุดี ชร กลับมาขอสูตรเด็ดจากแม่ กินที่ไหนก็ไม่ถูกใจ ต้องฝีมือแม่เราเนี่ยแหละ...... อย่ามัวแต่ทำขาย ทำให้ลูกกินบ้าง!!

สูตรยําถั่วพู

สูตรยำ สูตรอาหาร เมนูที่เกี่ยวข้องกับ เรื่องนี้ มีอะไรบ้าง

เป็นคนแรกที่ได้ลองทำสูตรนี้ 4 ความคิดเห็น By Bee ・ 4 ปี ที่ผ่านมา น่ากินจังเลยค่ะ ชอบด้วยค่า ไปร้านทีไรสั่งตลอดเลย OPORRY. ・ 4 ปี ที่ผ่านมา ชอบทานเมนูเหมือนกันค่ะ

[แจกสูตร] ยำถั่วพูกุ้ง - ชีวิตติดครัว - YouTube

  • ชั้น วาง ของ ติด ผนัง ใน ห้อง น้ํา ไท
  • การ นอน เยอะ
  • 918Kiss สล็อตแตกง่ายที่สุด2021 ฝากถอนออโต้ แจกเครดิต Free

| เรียนรู้การทำอาหารที่บ้าน

2 กรัม น้ำ 93. 8 กรัม คาร์โบไฮเดรต 2. 4 กรัม โปรตีน 2. 1 กรัม ไขมัน 0. 1 กรัม ธาตุแคลเซียม 5 มิลลิกรัม ธาตุฟอสฟอรัส 43 มิลลิกรัม ธาตุเหล็ก 0. 5 มิลลิกรัม สารไนอะซิน 0. 8 มิลลิกรัม วิตามินบี1 0. 35 มิลลิกรัม วิตามินบี2 0.

อ่าน 56.

Advertisement คิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...! ?

สูตรยําถั่วพู