สั ม ภา ท งาน

วันนี้ Adaptivity จะพาไปดู 8 เคล็ดลับและเทคนิคที่จะมัดใจ HR ระหว่างสัมภาษณ์งานออนไลน์ มีอะไรบ้างไปดูกัน! 1. แต่งตัวให้ดูดี (Dress for Success) ควรแต่งตัวให้เหมือนเวลาๆ ไปสัมภาษณ์งานจริงๆ แบบตัวเป็นๆ ควรแต่งกายสุภาพ น่าเชื่อถือ เหมาะสมกับตำแหน่งงานที่สมัคร ให้เกียรติผู้สัมภาษณ์ นอกจากเสื้อผ้าแล้ว หน้า, ผม ก็ต้องดูดีด้วยเช่นกันเพื่อแสดงความเป็นมืออาชีพ 2. ทดลองใช้แอปพลิเคชั่น (Set Up your Application) อย่าลืมถาม HR ว่าต้องการจะสัมภาษณ์งานผ่านแพลตฟอร์มไหน โดยแอปพลิเคชั่นที่ HR ไทยนิยมใช้กันในการสัมภาษณ์งานได้แก่ Google Meet, Line, Zoom, Microsoft Team, Skype เป็นต้น เพื่อที่เราจะได้เข้าไปสร้าง Log-in ล่วงหน้า และ Set-up ตั้งค่า กล้อง, ไมค์, หูฟัง และทดลองใช้แอปพลิเคชั่นนั้นๆ เพื่อฝึกความเคยชินในการใช้งานดูก่อนจะได้ไม่ 'งง' หรือกดผิดกดถูและติดขัด เมื่อเข้าไปใช้จริง!! อย่าลืมอัพเดทแอปพลิเคชั่นเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดทุกครั้งก่อนการสัมภาษณ์ และควรจะทดสอบสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้พร้อมใช้และชาร์ตแบตอุปกรณ์ให้เต็มก่อนเวลาสัมภาษณ์เสมอ 3. หาสถานที่ที่เหมาะสม (Balance your Background) สถานที่สัมภาษณ์งานออนไลน์ที่ดี ควรจะเลือกห้องที่มีความเงียบ มีแสงสว่างเพียง ไม่มืดจนเกินไป และควรดูฉากหลังด้วยว่าเหมาะสมหรือไม่ มีสิ่งของอะไรที่ไม่เหมาะสมหรือเปล่า เพราะ ห้องที่รกรุงรังและภาพที่ติดอยู่บนพนัง อาจจะทำให้ผู้สัมภาษณ์รู้สึกไม่ดี นอกจากนั้นยังสะท้อนตัวตนและความมีระเบียบของผู้ให้สัมภาษณ์อีกด้วย อาจจะเลือกเป็นฉากหลังที่ผนังโล่งๆ หรือถ้าไม่มีพื้นที่จริงๆ ก็อาจจะเลือกใช้ฉากหลังจากตัวแอปพลิเคชั่นแทน ก็จะช่วยทำให้ผู้สัมภาษณ์ Focus ที่ตัวเราเป็นหลัก ไม่ใช่สิ่งของที่อยู่บนฉากหลังที่มาแย่งซีน 4.

5 คำถามสัมภาษณ์งานยอดฮิต พร้อมคำตอบ! (ให้ได้งาน) เจาะลึกจาก HR recruitment | EP21 | HunterB - YouTube

ระวังการใช้ภาษากาย (Be Aware of Body Language) มนุษย์สื่อสารผ่านภาษากายมากกว่า 60% ดังนั้นควรให้ความสำคัญกับน้ำเสียงและภาษากายในระหว่างการสัมภาษณ์ Video Call เราควรมองตาผู้สัมภาษณ์งาน มากกว่าที่จะสนใจภาพตัวเองที่อยู่บนจอ ควรแสดงที่ที่อ่อนน้อม ยิ้มแย้ม สุภาพ และเป็นมิตร ใช้น้ำเสียงที่ดังกำลังดี ไม่เบาเกินไป และไม่ใช้การตะโกน ไม่ควรแสดงออกทางภาษากายในทางลบ เช่น มองบน, ชักสีหน้า, ร้อนรน, กระวนกระวาย, กอดอก, เบะปาก, ล้วงแคะแกะเกา หรือฝืนยิ้มมากจนเกินไปจนดู FAKE แกล้งทำ และไม่จริงใจ 5. ระวังถูกขัดจังหวะ (Avoid Interruption) การถูกขัดจังหวะมักเกิดขึ้นบ่อยๆ เวลาเราไม่คาดคิด โดยเฉพาะถ้าเราไม่ได้อาศัยอยู่คนเดียว เพราะฉะนั้นควรบอกคนที่บ้าน พ่อแม่พี่น้อง หรือเพื่อนร่วมห้องให้ชัดเจนว่าเรามี สัมภาษณ์ออนไลน์ ตอนกี่โมง จะได้ไม่ถูกขัดจังหวะ หรืออาจจะล็อกประตูห้องไม่ให้ใครหรือสัตว์เลี้ยงตัวไหนโผล่เข้ามา ควรตั้งค่าโทรศัพท์เป็น Silent Mode หรือปิดสัญญาณโทรศัพท์แล้วเปิดแต่เฉพาะ WIFI จะได้ไม่โดนโทรเข้ามาขัดจังหวะระหว่างสัมภาษณ์งานออนไลน์ด้วย 6. เตรียมข้อมูลให้พร้อม (Make a Cheat Sheet) ควรฝึกซ้อมการสัมภาษณ์ให้คล่องทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะในช่วงการแนะนำตัวที่เป็นสิ่งที่ HR เกือบทุกบริษัทใช้ในการเริ่มต้นการสัมภาษณ์ ลองหาข้อมูลบริษัทและเก็งคำถาม-คำตอบที่ถูกใช้บ่อยๆ ในการสัมภาษณ์งานเตรียมไว้ล่วงหน้า หนึ่งข้อดีของการสัมภาษณ์งานออนไลน์ คือผู้สัมภาษณ์จะไม่เห็นสิ่งอื่นๆ ที่ไม่ได้อยู่บนจอ นั้นหมายความว่าคุณสามารถจดโน๊ตสั้นๆ เกี่ยวกับข้อมูลบริษัทหรือชื่อของคนสำคัญในบริษัท แปะเอาไว้บนหน้าจอ เพื่อเตรียมพร้อมใช้ในการสัมภาษณ์ได้ โดยควรทำเป็น Bullet หัวข้อสั้นๆ เพื่อความสะดวกในการใช้ และไม่ถูก 'จับได้' ว่าอ่านโน๊ตตอบคำต่อคำ!

บทความที่เกี่ยวข้อง แจกฟรี 6 เว็บโหลดเพลงประกอบวิดีโอ Youtube ไม่ติดลิขสิทธิ์ รีวิว 5 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอฟรี แกะฟีเจอร์เด่นที่ไม่ควรพลาด 10 เว็บรวมวิดีโอฟุตเทจฟรี ไม่ผิดลิขสิทธิ์ Footage free ทำ Resume ฟรี! ด้วยโปรแกรมออนไลน์ มีเทมเพลตให้เลือก วิธีออกแบบ ebooks ฟรี ทำหนังสือออนไลน์ไม่ต้องพึ่งกราฟิกดีไซน์เนอร์

ปอ อรรณพ ออกมาโพสต์คลิปเด็ด หลังเจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรคุกคาม สุดท้ายหลังเจ้าตัวออกมาบอกนามสกุล งานนี้ถึงกับหักมุม เรียกได้ว่ากำลังเป็นไวรัลดังกันอยู่ตอนนี้เลยก็ว่าได้หลังนักร้องดังคารมดี ปอ อรรณพ ออกมาเปิดคลิปสุดปั่นน้ำตาเล็ดหลังโดนแก๊งคอลเซนเตอร์โทรมาคุกคาม พร้อมปั่นข่าวเท็จ ภาพจาก ปอ อรรณพ AF7 (@por_unnop) เมื่อวานนี้ 20 มี. ค. 2565 ปอ อรรณพ ได้ออกมาเปิดคลิปสุดปั่น พร้อมบอกให้ดูจนจบเพราะตอนจบพีคหนักมาก หลังเจ้าตัวถูกคอลเซนเตอร์โทรมาปั่นข่าวเท็จ พร้อมกับใส่แคปชั่น อยากให้ดูจนจบ!!! เมื่อมีคนโทรมาบอกว่ามีพัสดุตกค้างที่ศุลกากร ก็บอกชื่อเค้าไปทำไมต้องด่าพ่อเราด้วย555555555555555555 #ผมชื่ออดัม#นามสกุลจัญ ภาพจาก ปอ อรรณพ AF7 (@por_unnop ซึ่งภายในคลิป ปอ ได้ถามกับต้นสายคอลเซนเตอร์ว่า โทรมาจากศุลกากรใช่ไหม? งานนี้คอลเซ็นเตอร์ได้ถามกลับมาว่า ชื่อว่าอะไร? ปอ จึงได้ตอบกลับไปแบบปั่นๆว่า ชื่ออดัม นามสกุลจันทร์… งานนี้ทำเอาแก๊งคอลเซ็นต์เตอร์ถึงกับด่ากลับมาว่า อ๋อ งั้นก็ไปบอกพ่อมึ-ด้วยนะว่าออกได้แล้ว ไอ้สั- เรียกได้ว่าทำเอาเสียงฮาลั่นกันเต็มคลิปเลยก็ว่าได้ คลิปจาก ปอ อรรณพ AF7 (@por_unnop อ่านข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ คนดูไม่อิน!

รวมเทคนิค และตั้ง Mindset ให้พร้อมสัมภาษณ์งาน #คำนี้ดีรวมฮิต | คำนี้ดี EP. 456 - YouTube

7. เช็คเวลาให้ดี (Consider Time Differences) การตรงต่อเวลาถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดในการทำงาน คงไม่มีใครอยากพลาดโอกาสในการสัมภาษณ์งานเพราะดูวัน เวลาผิด ควรตั้งแจ้งเตือนในปฏิทิน และตั้งเวลาปลุกก่อนสัมภาษณ์งานจริงๆ สัก 15-20 นาทีเพื่อเตรียมพร้อมสภาพกายและจิตใจให้พร้อมเพื่อลดความตื่นเต้น การทำงานในยุคดิจิทัล มีการทำงานทางไกลที่สามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้ทั่วโลก เพราะฉะนั้นเขตเวลา (Time Zone) ก็เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ และทำความเข้าใจให้ตรงกัน นอกจากนั้นควรใช้มาตราฐานการเขียนวันเวลาที่ชัดเจน เช่น 4 กุมภาพันธ์ 2021 แทนที่จะใช้ 04/02/21 เพื่อหลีกเลี่ยงการอ่านสลับและสร้างความเข้าใจผิด 8. มีแผนสำรอง (Have a Backup Plan) สิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้เสมอ เช่น ไฟดับ, เน็ตหลุด, คอมค้าง, แบตหมด หรือหูฟังพัง ไมโครโฟนเจ้ง! ซึ่งสิ่งที่เหล่านี้หลายๆ ครั้งนั้นเราไม่สามารถควบคุมมันไม่ให้มันเกิดขึ้นได้ แต่สิ่งที่เราทำได้คือเตรียมตัวให้พร้อม มีแผน 2 สำรองไว้เสมอ เช่น ถ้าคอมค้าง ก็เปลี่ยนมาใช้ แอปฯ บนโทรศัพท์แทน, มีเบอร์ติดต่อ HR ผู้ที่สัมภาษณ์เตรียมไว้ เผื่อมีเหตุขัดข้องจะได้โทรแจ้งได้อย่างรวดเร็ว ไม่ใช่หายไปเฉยๆ ทำอะไรไม่ถูก, หรือ อาจจะเตรียมหูฟัง ไมค์โครโฟนไว้สองอันกันพลาด และชาร์ตแบตอุปกรณ์ที่จะใช้ในการสัมภาษณ์ให้เต็มอยู่เสมอ!!

ปั่นกันยับ! ปอ อรรณพ ลั่นนามสกุลดัง หลังเจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์คุกคาม สุดท้ายหักมุม

หวยขั้นเทพ หนุ่มเหนือ ทั้งเลขวิ่ง-รูด-ฟัน เด่นกว่าใครคือ 3-4-8 จัดให้ครบจบที่เดียว งวด1 เมษายน 2565

ความผิดพลาดเป็นเรื่องธรรมดา ประสบการณ์ในการสัมภาษณ์ที่ผ่านมา ทำให้รู้ว่าสัมภาษณ์ในแต่ละครั้ง ไม่มีครั้งในเหมือนกันเลย ทั้งเรื่องสถานการณ์และคำถาม บางครั้งถามเรื่องง่ายๆซะจนเหมือนจะไม่เอาเรา บางครั้งก็ยากชิบหายจนอยากปิด Meets ถึงแม้เพื่อนๆจะอ่านตำรามาแค่ไหน แต่เมื่ออยู่เราอยู่หน้าผู้สัมภาษณ์ ความกดดันที่อยากได้งานนี้ก็จะทับหล่นบนหัวเราจน ไม่เป็นตัวเองและตอบคำถามแบบไม่ใช่เราในแบบ Best version และหลังจบการสัมภาษณ์เราจะรู้ว่างานนี้ได้ลอยปลิวหายไปแล้ว ตอนนี้เราคงคิดว่าฟ้ากำลังถล่ม โลกกำลังจะแตกกับการไม่ได้งานเดียว เรากำลังตัดสินว่าตัวเองห่วยแค่ไหน แต่เชื่อผมเถอะ นี่มันเป็นเรื่องธรรมดา 2. ครั้งนี้ห่วย ครั้งหน้าดีขึ้น เมื่อเรารู้ว่าเราผิดพลาดส่วนไหนก็ต้องรีบซ่อมแซมให้ดีขึ้น อย่างตอนแอดสัมภาษณ์ครั้งแรก แอดไม่รู้จัก Design thinking เลยทำให้พลาดงานแรกไป หลังจากสัมภาษณ์ไปเรื่อยเราจะยิ่งพบข้อเสียเรามากขึ้น เช่น การตอบอย่างสร้างสรรค์ ความไม่มั่นใจ สไลด์ ความรู้ในสายงาน Softskill และเมื่อผ่านไปถึงจุดหนึ่ง ก็จะไม่มีคำถามของผู้สัมภาษณ์คนไหน ที่ทำให้เราสั่นคลอนอีกแล้ว 3.

STAR technique STAR technique คือรูปแบบหรือฟอร์มที่ใช้ในการตอบคำถามสัมภาษณ์ประเภท Behavioral question ซึ่งเป็นคำถามที่ถามถึงเหตุการณ์ในอดีตหรือประสบการณ์ต่างๆ เพื่อดูว่าคนๆนี้ถ้ามาทำงานร่วมกับเรา เขาจะสามารถจัดการหรือแก้ปัญหานี้ได้ไหม ตัวอย่างรูปแบบ Behavioral question ที่มักจะขึ้นด้วยประโยคนี้ Tell me about a time when…(ช่วยเล่าเหตุการณ์ตอนที่เจอ…. ) What do you do when…(คุณจะทำอย่างไรเมื่อ…. ) Have you ever…(คุณเคยทำ…. )
  1. ราคา ปูน ตรา ช้าง คําไวพจน์
  2. หมอ วร พง ษ์ เทพ
  3. ยาน uss discovery of the talmud