ดอก ยาง หมด

5 สัญญาณเตือน ว่าถึงเวลาเปลี่ยนยางแล้วหรือยัง? "วิ่งครบ 50, 000 กิโลเมตรก็เปลี่ยนได้แล้ว" จริงหรอ??? "ใช้ซัก 2-3 ปีควรเปลี่ยนซะเถอะ" ใช่รึป่าว??? มีความเข้าใจผิดๆกันมากมายเกี่ยวกับเรื่องของการเปลี่ยนยางรถยนต์ ทั้งจากคำบอกเล่าของคนนู้น คนนี้ คำบอกเล่าเหล่านี้ มีทั้งส่วนที่ถูกและผิดอยู่ในนั้น วันนี้ Raiden จะขอนำเทคนิค 5 ข้อ ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ก็สามารถตรวจดูได้ด้วยตัวเองว่า ยางรถยนต์ของคุณนั้น ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนหรือยัง จะมีอะไรบ้างไปอ่านกันเลย 1. ตรวจเช็คหน้ายางง่ายๆ ด้วยสะพานยาง ได้ยินคำนี้แล้วอย่าพึ่งตกใจกันไป ว่ามันคืออะไร อยู่ตรงไหน เราจะดูเป็นมั๊ย เพราะเอาจริงๆแล้ว มันง่ายมาก และยางรถยนต์ทุกเส้น มีตัวบอกสภาพดอกยางอยู่แล้ว ซึ่งจะอยู่ที่ร่องตรงกลางของยาง มีลักษณะเป็นสันนูนคล้ายสะพาน ที่เชื่อมร่องดอกยางให้ติดกัน (ดูได้จากรูปภาพประกอบ) ซึ่งถ้าดอกยางของเรานั้น อยู่ในระดับเดียวกันกับตัวสะพานยางแล้ว ตอบได้ทันทีว่า ถึงเวลาแล้วที่ควรเปลี่ยนยาง ระดับความอันตราย ระดับความอันตราย: 2. พบความผิดปกติที่ภายนอกของยาง แก้มยางแตก, มีรอยร้าว แก้มยางแตก, มีรอยร้าว: ข้อนี้สามารถตรวจสอบได้ด้วยตาเปล่าของตัวเอง พยายามหมั่นตรวจสอบกันอยู่เสมอนะครับ ถ้าหากพบเห็นรอยแตกหรือร้าว ต้องรีบเปลี่ยนยางโดยด่วน เพราะอาจเป็นสาเหตุให้ยางระเบิดได้ เมื่อขับรถด้วยความเร็ว ยางบวม ยางบวม: ถ้าหากตรวจพบว่ายางมีลักษณะ บวม ปูด นูน ออกมาจากปกติ ต้องรีบเปลี่ยนยางโดยทันที เพราะอาการนี้ อาจทำให้ยางระเบิดได้ 3.

  1. ดอกยางหมดกับยางหมดอายุ อันไหมอันตรายมากกว่า
  2. ดอกยางหมด
  3. ปคบ บุกจับร้านแกะดอกยางรถยนต์เถื่อน ย่านคลองหลวง | Manager Online | LINE TODAY
  4. 5 สาเหตุที่ทำให้ยางรถยนต์สึกหรอเร็วกว่าปกติ | DTS Auto Group

ดอกยางหมดกับยางหมดอายุ อันไหมอันตรายมากกว่า

แล้วถ้าไม่สลับยางล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น อย่างที่เล่าไปว่ายางล้อหน้ากับล้อหลังสึกหรอไม่เท่ากัน โดยเฉพาะบริเวณขอบนอกกับขอบใน หากไม่สลับยาง พวงมาลัยอาจเกิดการกินซ้ายหรือขวาขึ้นมา ทำให้การควบคุมผิดปกติ เมื่อเราเบรกแรงๆ รถจะเกิดอาการดึงซ้ายหรือขวา การยึดเกาะถนนไม่เท่ากันด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจทำให้เกิดอันตรายได้ เมื่อไหร่ควรสลับยาง โดยทั่วไปควรสลับยางทุกๆ 6 เดือน หรือ 10, 000 กม. สำหรับรถยนต์ทั่วไป หรือ 4, 000 กม.

ดอกยางหมด

3 เมตร ส่วนดอกยางร่องลึก 3 มิลลิเมตรใช้ระยะเบรก 51. 8 เมตร และรถที่ร่องของดอกยางลึก 1. 6 มิลลิเมตร ใช้ระยะเบรกถึง 60. 9 เมตรเลยทีเดียว ดอกยางควรร่องลึกเท่าใด มาตรฐานยางใหม่ที่ออกจากโรงงาน จะมีความลึกของร่องดอกยางอยู่ที่ 8 มิลลิเมตร ซึ่งในการใช้งานจริงจะมีการสึกหรอของดอกยางไปตามระยะเวลา ซึ่งความลึกของร่องยางที่เหมาะสมในช่วงหน้าร้อนควรอยู่ที 3 มิลลิเมตร แต่หากเป็นช่วงหน้าฝนเช่นนี้ ดอกยางของรถคุณควรจะมีร่องลึก 4 มิลลิเมตรเป็นอย่างน้อย เพื่อความปลอดภัย

ดอกยางหมด

ข้อนี้อยู่ที่พฤติกรรมของผู้ขับรถยนต์เองด้วยว่า มีการใช้ความเร็วเวลาออกตัว และเบรกอยู่ในระดับที่เหมาะสมหรือป่าว.! ในขณะที่รถยนต์วิ่งอยู่บนถนนจะเกิดแรงเฉื่อยซึ่งมีค่าสูงกว่าความเร็ว หากเบรกกะทันหันอย่างรุนแรงจนล้อหยุดหมุน จะทำให้แรงเฉื่อยของตัวรถดันให้ล้อลื่นไถลไปกับพื้นถนนยางรถยนต์จะเกิดการสึกหรอในส่วนนี้เยอะมากเลยแหละ ส่วนการออกตัวอย่างรุนแรงทำให้ล้อหมุนฟรี หน้ายางจะเสียดสีกับพื้นถนนอย่างหนักทำให้ยาง สึกหรออย่างรวดเร็วนั้นเองค่ะ 3. การตั้งศูนย์ถ่วงล้อไม่ถูกต้อง!? เราสามารถใช้วิธีง่ายๆ ในการสังเกตว่าการตั้งศูนย์ถ่วงล้อรถยนต์ของคุณมีความสมดุลอยู่หรือไม่ โดยการปล่อยมือจากพวงมาลัยสัก 5 วินาที ในขณะที่ขับรถอยู่ หากรถยนต์ ไม่เอียงไม่เบี้ยวไปทิศทางอื่น แสดงว่ารถยนต์ของคุณยังมีศูนย์ถ่วงล้อที่ดีอยู่ (อย่าทำในตอนรถบนท้องถนนเยอะ ๆ นะคะ ไม่คุ้ม ^^) กรณีที่รถยนต์ของคุณมีการตั้งศูนย์ถ่วงล้อไม่ถูกต้องจะทำให้ ถนนกินหน้ายางข้างใดข้างหนึ่งของรถยนต์คุณมากกว่าปกติ ทำให้ยางรถยนต์สึกหรอไม่เท่ากันนั่นเอง! อีกทั้งยังจะทำให้รถยนต์ขาดความสมดุล และอาจจะส่งผลกระทบต่อส่วนอื่นๆ เช่น โช๊ค แบริ่ง จะมีอายุการใช้งานที่สั้นลงมากเลยค่ะ 4.

ในกรณณีที่รถเพิ่งเปลี่ยนยางใหม่มาพร้อมกันสี่เส้น เติมแรงดันลมยางในอัตราที่เท่ากกันทุกล้อแทบรถยังไม่ค่อยได้บรรทุกของหนัก แต่ทำไมใช้ไปได้สักระยะเวลา 1 -2ปี ยางหน้าด้านขวามักดอกยางหมดก่อนล้อยางอื่นๆ ขณะที่ล้ออื่นยังมีดอกยางเท่ากันตามปกติแบบนี้มาจากสาเหตุเพราะว่าตำแหน่งยางด้านหน้าขวามักถูกกดทับด้วยน้ำหนักของคนขับเป็นประจำเลยทำให้ดอกยางสึกไวกว่าเดิมใช่หรือไม่? ผู้ใช้รถท่านใดที่เคยมีเคสแบบนี้เกิดขึ้นกับตัวเองเเละคิดว่าสาเหตุที่ทำให้ยางหน้าขวาสึกไวกว่ายางเส้นอื่นๆ มาจากน้ำหนักในตำแหน่งคนขับที่กดทับเป็นประจำ ซึ่งก็ขอตอบตรงนี้เลยว่านี่คือข้อสันนิฐานที่ผิดอย่างมหันต์ ต่อให้คนขับรถใช้รถทุกวันแถมมีน้ำหนักตััวมากแค่ไหน ดอกยางรถด้านหน้าขวาก็ไม่มีทางสึกไปเพราะเรื่องแบนี้ แต่สาเหตุที่แท้จริงมาจาก ศูนย์ล้อไม่ตรง!!

  1. ปคบ บุกจับร้านแกะดอกยางรถยนต์เถื่อน ย่านคลองหลวง | Manager Online | LINE TODAY
  2. 5 สัญญาณเตือน ว่าถึงเวลาเปลี่ยนยางแล้วหรือยัง? | RAIDEN TIRES
  3. ดอกยางหมด

ปคบ บุกจับร้านแกะดอกยางรถยนต์เถื่อน ย่านคลองหลวง | Manager Online | LINE TODAY

รู้เรื่องยางรถยนต์ ความลึกร่อง "ดอกยาง" บอกอายุการใช้งานของยางรถยนต์ได้ 15/06/2564 14:09 เมื่อใช้งานยางรถยนต์ไปแล้วระยะหนึ่ง ยางจะเริ่มมีการสึกหรอตามปกติ การตรวจเช็กยางตามระยะทาง ทุก 10, 000 กม. จะช่วยให้ผู้ใช้รถสามารถตรวจสอบได้ว่ายางมีการสึกหรอมากหรือไม่ นอกจากนี้ ยังสามารถตรวจเช็กความหนาของดอกยาง โดยการวัดจากร่องดอกยาง อาจจะให้ เหรียญ หรือ ไม้จิ้มฟัน หรือ ปัจจุบันก็มีเครื่องมือวัดดอกยางจำหน่ายมากมาย ทั้งแบบ Manual และแบบ Digital การวัดดอกยาง แค่จิ้มอุปกรณ์ไปบนตำแหน่งร่องยางที่ลึกที่สุดเทียบกับความสูงยางด้านบนสุด ก็จะได้ความลึกร่องดอกยาง ความลึกร่องดอกยางในแต่ละช่วง 8 mm. (หรือมากกว่า) คือ ยางรถยนต์ที่มีสภาพใหม่ ปลอดภัยแน่นอน 4-5 mm. ดอกยางหมดไปแล้วประมาณ 50% สามารถใช้งานได้ แต่ควรหมั่นตรวจเช็คเป็นประจำ 3 mm. ความลึกดอกยางที่เหมาะสมในการเปลี่ยนยาง และต้องระมัดระวังขณะขับขี่บนถนนที่เปียก (อาจจะขึ้นอยู่กับยางแต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่น) 1. 6 mm. สภาพดอกยางหมดเกือบ 100% ไม่ควรใช้แล้ว เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายเมื่อขับขี่บนถนนเปียก หรือเจอแอ่งน้ำขัง ยางที่มีความลึกร่องดอกยางเหลือน้อยอาจส่งผลต่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนสภาพพื้นถนนเปียก มีโอกาสที่จะเกิดการเสียการควบคุมขณะขับขี่มากขึ้น หากความลึกของร่องดอกยางต่ำกว่า 1.

ใครๆ ต่างก็รู้ดีว่า ยางรถยนต์ คือชิ้นส่วนสำคัญของรถ ถ้าไม่มียาง เราก็ไม่สามารถขับเคลื่อนรถไปไหนต่อไหนได้ตามปกติ และสำหรับเจ้าของรถหลายๆ คนนั้นคงรู้กันว่า การเปลี่ยนยางถือเป็นสิ่งที่ต้องทำทุกๆ 30, 000-40, 000 กม.

5 สาเหตุที่ทำให้ยางรถยนต์สึกหรอเร็วกว่าปกติ | DTS Auto Group

นะครับ แต่เป็นห่วงด้วยใจ) 03-06-2009, 12:42 #19 ปลอดภัยมาก่อนอันดับแรกเลยคับ 03-06-2009, 12:45 #20 triton salon โพสต้นฉบับโดยคุณ น้องขาวมุก ถูกต้องนะคร้าบบบ. บบ.... บ..... ข้อมูลกระทู้ Users Browsing this Thread ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม) กฎการโพสข้อความ ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้ ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้ ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้ ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้ BB code สถานะ เปิด Smilies สถานะ เปิด [IMG] สถานะ เปิด [VIDEO] code is เปิด HTML สถานะ ปิด กฎระเบียบ

  1. หมวก รถ ถัง
  2. นักรบพเนจรสุดขอบฟ้าพากย์ไทย ep 1